tuyển sinh 2021tuyển sinh 2021

Bản tin khoa

(Cập nhật ngày: 26/9/2023)

Trong những năm gần đây, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là một trong những ngành học luôn giữ vị trí top đầu về số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển trong hệ thống đại học Việt Nam nói chung và tại Đại học Phương Đông nói riêng. Nhìn lại chặng đường 30 năm đào tạo, đâu là những yếu tố tạo nên sự khác biệt và hấp dẫn trong chương trình đào tạo, khẳng định vị thế là sự lựa chọn ưu tiên đối với người học và gia đình có nguyện vọng theo học ngành du lịch, lữ hành,…


Chương trình đào tạo năm thứ nhất chú trọng rèn luyện cho sinh viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, thái độ và đạo đức trung thực, tận tâm, tôn trọng du khách và niềm tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa và ấn tượng du lịch Việt Nam. Thông qua các học phần cơ sở ngành như: Tổng quan du lịch, Tổng quan cơ sở lưu trú, Tâm lý học.. giảng viên sẽ giúp người học gắn kết với chuyên ngành đào tạo, bẳt đầu hình thành kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.

Những học phần cung cấp kiến thức: chính trị, lịch sử, văn hóa, địa lý du lịch Việt Nam được ứng dụng trong du lịch...; được lồng ghép đào tạo từ năm thứ 2 bên cạnh khối kiến thức kinh tế và quản trị như: Quản trị học, Kinh tế vĩ mô, Marketing,... Những học phần Quản trị kinh doanh lữ hành, Nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ nhà hàng và nghiệp vụ buồng...), được đưa vào giảng dạy nhằm giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận các kiến thức điểm đến du lịch, nghiên cứu quy trình xây dựng, bán và thực hiện các chương trình du lịch, thiết lập mối quan hệ nhà cung cấp du lịch. Học phần Tin học ứng dụng (tiếp nối là học phần Thương mại điện tử) rèn luyện kỹ năng tác nghiệp cho sinh viên ngành theo chuẩn đầu ra, được chú trọng đào tạo, tiếp cận ứng dụng công nghệ thông minh trong quảng bá, quản lý và phát triển du lịch cũng như tận dụng các điều kiện để xây dựng các mối liên kết trong việc phát triển sản phẩm du lịch, đặc biệt trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Đối với sinh viên năm thứ 2, Ngành định hướng tăng cường cho sinh viên tham gia Hội chợ triển lãm du lịch do Bộ văn hóa thể thao du lịch tổ chức, tham gia thi các chương trình Liên hoan văn hóa và du lịch do Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật tổ chức,… giúp sinh viên có cơ hội thể hiện năng khiếu nghệ thuật, những phẩm chất nghề nghiệp không thể thiếu của một sinh viên học ngành du lịch.


Sang năm thứ 3, những học phần đào tạo kỹ năng  lắng nghe, thảo luận, thuyết phục, tôn trọng, trợ giúp, chia sẻ, chung sức với các thành viên trong và ngoài đơn vị. Kỹ năng biết tổ chức và điều hành hoạt động nhóm làm việc hiệu quả sẵn sàng hợp tác trong công việc và thiết lập các mối quan hệ công việc với đồng nghiệp và khách hàng,.. được chú trọng đưa vào đào tạo. Sinh viên được hướng dẫn làm việc theo nhóm, cùng tổ chức thực hiện học tập, nghiên cứu theo chương trình kiến tập thực tế. Những học phần Quản trị kinh doanh khách sạn, Quản trị kinh doanh nhà hàng, Nghiệp vụ hướng dẫn, Thực hành chuyên ngành ,... và một số học phần bổ trợ như Kỹ năng thuyết trình đàm phán,... được Ngành xác định trọng tâm đưa vào giảng dạy và đánh giá sinh viên năm thứ 3.

Kinh nghiệm thực tế đào tạo sinh viên các khóa vừa qua cho thấy thường đến năm thứ 3 một số em đã tự tin tham gia phụ hướng dẫn đoàn khách đi theo tour từ 2-3 ngày hoặc có thể tham gia với vai trò nhân viên điều hành tour, nhân viên tổ chức sự kiện, nhân viên phục vụ nhà hàng, khách sạn,...

Đối với sinh viên năm thứ 4 những nội dung học phần chú trọng  vận dụng tổng hợp các kỹ năng nghề nghiệp trong giao tiếp như: Lắng nghe, đàm phán, đặt câu hỏi, thuyết trình, xử lý các phản hồi của khách hàng,.. Thao tác chuyên nghiệp những nghiệp vụ chuyên môn Kế toán doanh nghiệp du lịch, Nghiệp vụ thiết kế điều hành tour, Phát triển sản phẩm du lịch,...  Học phần Thực hành chuyên ngành tổng hợp và viết đề án môn học, Thực tập và viết chuyên đề tốt nghiệp được xác định nội dung quan trọng nhằm đánh giá chuẩn đầu ra cho sinh viên.


Việc phân bố giờ giảng năm thứ 4 theo nguyên tắc bắt đầu giảm số giờ tiết lý thuyết, tăng nhiều thời gian thực tế, thực hành cho sinh viên. thậm chí lựa chọn hình thức vừa học vừa làm theo các chương trình liên kết với đối tác nước ngoài như Nhật Bản, Singafore,... và các đối tác trong nước ví dụ Công ty du lịch Vietravel, Công ty Saigon tourist,.. mà nhà trường đã triển khai thành công  trong các năm qua.

Năm học mới 2023-2024 đã bắt đầu, khoá tân sinh viên K30 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành hân hoan trong ngày vui nhập học và chờ đón những học phần đầu tiên trên giảng đường đại học. Chúc cho các em sẽ có năm tháng lưu giữ ký ức thanh xuân rực rỡ dưới mái trường Đại học Phương Đông và hy vọng Phương Đông sẽ là nơi chắp cánh những ước mơ và hoài bão của các em được bay cao, bay xa hơn nữa.



Tin cũ hơn

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG
Cơ sở 1: 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 4 Ngõ Chùa Hưng Ký, phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024-3784-8513 (14/15/16/17/18) | Fax: 024-3784-8512 | Email: info@phuongdong.edu.vn
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 3
Số người đã truy cập: 2072418