tuyển sinh 2021tuyển sinh 2021

Thông tin tuyển sinh

(Cập nhật ngày: 23/5/2021)

Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử (E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch thương mại, thanh toán điện tử, marketing điện tử...



(Ảnh minh họa)


Cơ hội nghề nghiệp:

Hình thức kinh doanh TMĐT trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đã và đang phát triển với tốc độ rất nhanh, chiểm tỷ trọng lớn so với các hình thức kinh doanh truyền thống và đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tiếp theo. Theo đó, nhu cầu nhân lực ở lĩnh vực TMĐT ngày càng hút các bạn trẻ theo học cùng cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai. Tốt nghiệp ngành TMĐT người học dễ dàng chọn lựa những việc làm với mức lương hấp dẫn cùng môi trường làm việc luôn mới mẻ với các vị trí:

-     Tự tổ chức kinh doanh qua mạng, kinh doanh dựa trên nền tảng mạng và công nghệ số.

-    Các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, công ty trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

-    Các cơ quan quản lý, cơ quan hoạch định chính sách về thương mại điện tử.

-    Văn phòng đại diện doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

-    Các cơ quan, tổ chức đại diện thương mại điện tử của Việt Nam và quốc tế.

-    Các Viện nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu thương mại điện tử, giảng viên các trường đại học, cao đẳng về kinh tế và quản trị kinh doanh.

Chương trình đào tạo ngành TMĐT tại Đại học Phương Đông: được thiết kế hướng đến mục tiêu trang bị cho người học nền tảng về CNTT, kinh doanh và thương mại; nhằm giúp người học đạt được khả năng tổ chức, khai thác và quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt, chương trình được thiết kế theo cơ chế đặc thù, tích hợp việc trang bị kiến thức khoa học mới nhất và khả năng thực hành tại các doanh nghiệp, chú trọng phát triển năng lực cá nhân, kỹ năng mềm.

-    Sinh viên chuyên ngành TMĐT sẽ có cơ hội tham quan và trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp logistics, e-logistics, đại lý hải quan, công ty thương mại,…ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 

-   Sinh viên có cơ hội được tham gia các buổi hội thảo, các khóa bồi dưỡng được phối hợp thực hiện bởi các đơn vị đối tác với các Viện, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương, các doanh nghiệp.

Chọn học ngành TMĐT, sinh viên có cơ hội tiếp cận các môn đầy bổ ích và thú vị như:  Pháp luật trong thương mại điện tử, Giao dịch thương mại điện tử, Quản trị tác nghiệp thương mại điện tử, Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử, Thanh toán trong thương mại điện tử, Chính phủ điện tử, Mạng xã hội, Marketing trên Internet, Hệ quản trị cơ sở dữ liệu, Thiết kế và lập trình Web…

Các bạn yêu thích công nghệ, đam mê kinh doanh, nhiều ý tưởng sáng tạo thì TMĐT chính là lựa chọn thông minh nhất của bạn. Với những thông tin trên, hy vọng rằng các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về ngành TMĐT, để từ đó đưa ra những kế hoạch sáng suốt cho tương lai của mình.


Các bạn hãy lắng nghe chia sẻ của những sinh viên đang theo học chuyên ngành TMĐT của Đại học Phương Đông nhé:

“Mình thấy rằng sự lựa chọn chuyên ngành TMĐT là quyết định rất đúng đắn của mình. Minh vốn là người có máu kinh doanh, thích kiếm tiền từ nhỏ nhưng cũng rất nhanh nhạy về công nghệ, thích tìm tòi khám phá công nghệ mới. Học các môn về Marketing, Mạng xã hội, Thiết kế và lập trình web,… mình thấy rất thực tế và hứng thú".



Sinh viên Nguyễn Xuân Trung - Lớp trưởng 520108 - Chuyên ngành Thương mại điện tử chia sẻ


“Học tập tại PDU, các Thầy cô luôn giảng dạy nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của sinh viên cũng như tạo điều kiện để SV đạt được kết quả cao nhất. Còn bạn bè ở PDU thì thật thân thiện, chúng mình cùng nhau làm bài tập nhóm, hoạt động ngoại khóa, chia sẻ mọi việc trong cuộc sống".



Sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Linh - Lớp phó 520108 - Chuyên ngành Thương mại điện tử


“Các bạn 2k3 ơi, nếu các bạn có định hướng vào ngành Thương mại Điện tử, hãy tự tin vào quyết định của mình, theo đuổi ước mơ của mình nhé. Các bạn hãy cố gắng phấn đấu học tập ngay từ những ngày đầu tiên bước vào trường để trang bị kiến thức hỗ trợ cho ngành nghề của mình sau này. Chúc các bạn có những năm tháng tuyệt đẹp tại trường Đại học Phương Đông”.


Sinh viên Nguyễn Thị Thu Hằng - Lớp 520108 
Chuyên ngành Thương mại điện tử





Tin cũ hơn

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG
Cơ sở 1: 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 4 Ngõ Chùa Hưng Ký, phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024-3784-8513 (14/15/16/17/18) | Fax: 024-3784-8512 | Email: info@phuongdong.edu.vn
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 5
Số người đã truy cập: 2040763