tuyển sinh 2021tuyển sinh 2021

Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 27/11/2022)

Sáng ngày 26/11/2022, tại giảng đường 101, Cơ sở Hưng Ký - Trường Đại học Phương Đông, vòng chung kết Cuộc thi “IT theo bước chân bạn” dành cho sinh viên ngành công nghệ thông tin đã diễn ra vô cùng sôi động và kịch tính.

Với mục đích lan tỏa và thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học, khám phá công nghệ mới, tạo sự hứng thú trong học tập của sinh viên ngành CNTT, Khoa CNTT&TT đã phối hợp với các công ty: Công ty Cổ phần phát triển giải pháp và công nghệ thông tin Việt Nam, Công ty cổ phần Công nghệ HiveTech Việt Nam, Công ty cổ phần công nghệ và phát triển nhân lực Devmaster tổ chức cuộc thi “IT theo bước chân bạn”.

Sau khi phát động cuộc thi vào ngày 05/10/2022, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm sôi nổi của các bạn sinh viên với hơn 20 sản phẩm và bài viết gửi về ban tổ chức. Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 9 đề tài xuất sắc nhất để tham gia vòng chung kết cuộc thi.
Hội đồng Ban giám khảo vòng chung kết cuộc thi gồm:

  • PGS.TS Nguyễn Minh Dân – chủ nhiệm khoa CNTT&TT: Trưởng Ban giám khảo
  • Ông Trịnh Văn Chung – Giám đốc công ty cổ phần công nghệ và phát triển nguồn nhân lực Devmaster.
  • Ông Ngô Thành Lê – Chủ tịch HĐQT HiveTech Việt Nam

Phát biểu khai mạc sự kiện, ThS Nguyễn Thị Mười Phương, Trưởng ngành CNTT chia sẻ, Cuộc thi “IT theo bước chân bạn” là sân chơi hấp dẫn, tạo phong trào thi đua học tập, sáng tạo trong sinh viên ngành CNTT của trường Đại học Phương Đông. 09 đề tài vào trong vòng Chung kết được đánh giá cao, có tính mới, thể hiện tinh thần sáng tạo và có giá trị khoa học, đảm bảo yêu cầu, đúng quy định và có tính ứng dụng trong thực tiễn. Để đi đến Vòng chung kết là cả một sự cố gắng và nỗ lực không biết mệt mỏi của 09 đội thi, bằng sự sáng tạo, niềm say mê công nghệ và tinh thần ham học hỏi. Nhiều đề tài có được sản phẩm thực tế có triển vọng và tính khả thi cao.

Bên cạnh đó, ThS Nguyễn Thị Mười Phương cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Hội đồng giám khảo, Ban lãnh đạo Nhà trường, công ty Cổ phần phát triển giải pháp và công nghệ thông tin Việt Nam, Công ty cổ phần Công nghệ HiveTech Việt Nam, Công ty cổ phần công nghệ và phát triển nhân lực Devmaster, cựu sinh viên khoá 3 Phạm Trung Hiếu, cựu sinh viên khoá 6 Lê Hùng Cường đã tài trợ và tạo điều kiện tốt nhất để cuộc thi được thành công.

Các nhóm đề tài đã trình bày báo cáo, chạy chương trình mô phỏng và trả lời các câu hỏi trực tiếp của Ban giám khảo. Theo đó, đa số các đội thi được Hội đồng Ban giám khảo nhận xét trình bày tự tin, mạch lạc, thể hiện rõ ý tưởng và các công nghệ được sử dụng trong đề tài. Sau hơn 3 giờ tranh tài hấp dẫn giải nhất của cuộc thi đã thuộc về sinh viên Nghiêm Xuân Đạt với đề tài Onboarding cho sinh viên IT. Theo Hội đồng giám khảo, đề tài này phản ánh rất sát thực tế về tình trạng của các bạn sinh viên ngành CNTT: các bạn mang theo hoài bão lớn với một ngành học HOT nhưng còn thiếu kỹ năng nên chưa biết cách định hướng, thiếu sự bền bỉ và chuẩn bị nên dẫn tới hoang mang trong quá trình học tập trong năm nhất và không ít bạn đã bỏ cuộc. Những phân tích và lời khuyên được đưa ra trong đề tài cho thấy những trải nghiệm thực tế của bản thân sinh viên và nó cung cấp cho các bạn sinh viên năm nhất năm hai cái nhìn tổng quan nhất về nghề nghiệp cũng như những kiến thức kỹ năng cần chuẩn bị cho công việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin sau khi ra trường.

Danh sách các giải thưởng cụ thể như sau:

Giải nhất: Đề tài Onboarding cho sinh viên IT của sinh viên Nghiêm Xuân Đạt (Lớp 521100A)

Sinh viên đạt giải nhất cuộc thi
Giải nhì:
  • Đề tài Game Mobile (Jumper and Jumper) của sinh viên Nguyễn Văn Mạnh (Lớp 519100B)
  • Đề tài Thiết kế Web xem phim của sinh viên Nguyễn Hoài Nam (Lớp 519100A)

Các bạn sinh viên đạt giải nhì cuộc thi
Giải ba:
  • Đề tài Thiết kế Website bán thú cưng của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Quang Linh (Lớp 519100B)
  • Đề tài Xây dựng App note giả lập bằng Apple Watch Apps của sinh viên Vũ Văn Quang (Lớp 519100A)
  • Đề tài Thiết kế Front end cho trang web tự học Tiếng Anh của sinh viên Nguyễn Mạnh Dũng (Lớp 521100D)

Các bạn sinh viên đạt giải ba cuộc thi
Giải khuyến khích:
  • Đề tài Thiết kế ứng dụng Quản lý văn bản của nhóm sinh viên Lê Hồng Quân, Hoàng Đình Thịnh (Lớp 519100B)
  • Đề tài Tạo video về website nghe nhạc của sinh viên Lương Thu Hiền (Lớp 520100)
  • Đề tài Thanh toán bằng nhận dạng khuôn mặt của nhóm sinh viên Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Văn Hệ (Lớp 521100C)
Các bạn sinh viên đạt giải khuyến khích cuộc thi
Vòng chung kết cuộc thi “IT theo bước chân bạn” đã diễn ra vô cùng gay cấn và thành công rực rỡ.  Cuộc thi này không chỉ tạo sân chơi cho các bạn sinh viên, mà còn giúp tìm ra những sinh viên tài năng, bồi dưỡng và phát huy tối đa khả năng sáng tạo, tư duy và đam mê ngành CNTT trong tương lai.

Ban giám khảo và thầy cô chụp ảnh cùng với các bạn sinh viên



Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG
Cơ sở 1: 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 4 Ngõ Chùa Hưng Ký, phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024-3784-8513 (14/15/16/17/18) | Fax: 024-3784-8512 | Email: info@phuongdong.edu.vn
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 4
Số người đã truy cập: 2048738