tuyển sinh 2021tuyển sinh 2021

Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 9/7/2020)
Thân chào các bạn học sinh, sinh viên! 
Công nghệ thông tin là một ngành học giàu tiềm năng và đang là ngành thu hút rất nhiều bạn trẻ do môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn, cơ hội việc làm rộng mở. Cách mạng công nghiệp 4.0 là thời kỳ thuận lợi để sinh viên học ngành CNTT thể hiện kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh trong mọi lĩnh vực nghề nghiệp, đời sống và trở thành những công dân toàn cầu. Với tốc độ phát triển rất mạnh mẽ của nền CNTT trên thế giới và cả tại Việt Nam thì yêu cầu về nguồn nhân lực là rất lớn, nên chắc chắn rằng các bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được công việc phù hợp ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.
Vậy cần phải chuẩn bị những gì để đáp ứng với những cơ hội và thử thách mới? Ai trong chúng ta cũng có ước mơ, hoài bão riêng. Để đạt được những mục tiêu ấy, bạn cần phải nỗ lực rất nhiều trên hành trình làm giàu vốn kiến thức của bản thân, để chọn ra một hướng đi đúng đắn nhất, hiện thực hóa ước mơ, hoài bão làm chủ công nghệ. Thấu hiểu những trăn trở ấy, Khoa CNTT & TT, Trường ĐH Phương Đông sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp của các bạn học sinh khi bắt đầu chọn nghề nghiệp cho tương lai như sau: Ngành Công nghệ Thông tin là gì? Ngành Công nghệ Thông tin ĐH Phương Đông học những gì? Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ Thông tin ĐH Phương Đông ra trường làm gì?

NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN LÀ GÌ?

Ngành Công nghệ Thông tin hay còn gọi là IT (Information Technology) là ngành học hướng dẫn người học cách sử dụng máy tính, các phương tiện kỹ thuật hiện đại, các phần mềm, thuật toán trong việc xử lý thông tin số (bao gồm việc chuyển đổi, xử lý, lưu trữ, bảo vệ thông tin số).


NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG CHIA THÀNH CÁC CHUYÊN NGÀNH:

- Công nghệ thông tin
- Trí tuệ nhân tạo


CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo ngành CNTT – Đại học Phương Đông (140 tín chỉ) có những điểm mạnh như:

  • Chương trình đào tạo ngành CNTT luôn được cập nhật phù hợp với sự phát triển của công nghệ mới và nhu cầu của nhà tuyển dụng.
  • Chương trình đào tạo ngành CNTT được tham khảo có chọn lọc từ các chương trình đào tạo trong nước và quốc tế.
  • Kỹ năng mềm và kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ được chú trọng giúp sinh viên tự tin làm việc tại môi trường chuyên nghiệp.
  • Nội dung thực hành đa dạng, số giờ thực hành chiếm trên 50% nội dung toàn khóa giúp sinh viên rèn luyện thành thạo các kỹ năng, thao tác trên máy tính.
  • Các học phần tự chọn phong phú, đa dạng giúp tăng tính linh hoạt trong việc lựa chọn nghề nghiệp của sinh viên.
  • Có sự cam kết tham gia của doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo và đảm bảo đầu ra sau khi tốt nghiệp.

ĐỘI NGŨ CÁN BỘ GIẢNG VIÊN KHOA CNTT&TT ĐH PHƯƠNG ĐÔNG: 




100% Đội ngũ giảng viên đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, tận tâm và nhiệt tình với sinh viên. Với cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi, môi trường nghiên cứu khoa học cùng các hoạt động ngoại khóa sôi nổi sẽ giúp các bạn hoàn thành chương trình đào tạo và trở thành Kỹ sư Công nghệ thông tin.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP HẤP DẪN, ĐA DẠNG

Học CNTT, bạn có thể làm việc trong các công ty chuyên về lĩnh vực CNTT, hoặc trong bất cứ doanh nghiệp, công ty nào. Thậm chí, bạn có thể là một chuyên gia IT tự do – dạng công việc đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Nhìn chung, tốt nghiệp ngành CNTT bạn có thể tìm việc tại:
  • Các công ty phần mềm: Hiện nay, phát triển phần mềm là lĩnh vực Công nghệ thông tin mạnh nhất ở Việt Nam và thu hút lực lượng nhân lực tham gia đông đảo nhất.
  • Các công ty sản xuất, lắp ráp, sửa chữa trang thiết bị phần cứng: Những người làm trong lĩnh vực này có khả năng chế tạo, sửa chữa hay lắp ráp, lắp đặt các thiết bị, linh kiện của máy tính như ổ cứng, bo mạch, bộ vi xử lý. Các công ty sản xuất, lắp ráp và sửa chữa thiết bị phần cứng đang ngày càng nhiều.
  • Các công ty cung cấp giải pháp tích hợp: Đây là một lĩnh vực mới đầy thách thức nhưng cũng nhiều hứa hẹn trong tương lai. Công việc này đòi hỏi các chuyên gia phải am hiểu cả phần cứng và phần mềm, có khả năng thiết kế các giải pháp trọn gói cho một công ty, tổ chức dựa trên những yêu cầu cụ thể.


MỨC LƯƠNG HẤP DẪN

Công nghệ thông tin là một trong 10 nghề có mức lương hấp dẫn và cạnh tranh nhất tại Việt Nam, cụ thể:

 



NHỮNG TỐ CHẤT, KỸ NĂNG ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG LĨNH VỰC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN:

Muốn trở thành một IT giỏi, bạn cần phải là người có đâm mê với công nghệ thông tin, có tính cẩn thận, kiên trì, có khả năng học hỏi tìm tòi, có kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng thuyết trình, khả năng ngoại ngữ… Theo học chuyên ngành CNTT tại Đại học Phương Đông, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để luôn dẫn đầu trong lĩnh vực nghề nghiệp không ngừng phát triển này.

BẰNG CẤP

Sinh viên được nhận bằng cử nhân Công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp do trường Đại học Phương Đông cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục & Đào tạo.


PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH:
Năm 2022, ngành Công nghệ thông tin - ĐH Phương Đông xét tuyển theo 3 phương thức sau:

1. Xét tuyển kết quả thi THPT:  Thí sinh có thể sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký xét tuyển.
2. Xét tuyển học bạ theo 02 phương thức:
- Điểm trung bình chung cả năm lớp 12 từ 6,5 trở lên.
- Điểm trung bình 3 học kỳ (hai học kỳ lớp 11, học kì 1 lớp 12) của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 19,50 điểm trở lên;

Tổ hợp môn xét tuyển ngành Công nghệ thông tin cụ thể như sau:

A00 (Toán, Vật Lý, Hóa Học)

A01 (Toán,Vật Lý, Tiếng Anh)

D01 (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh)

C01 (Toán, Ngữ Văn, Lý)

Thí sinh xét tuyển bằng học bạ có thể đăng ký trực tuyến trên website của trường:

https://xettuyen.phuongdong.edu.vn/xet-tuyen-dai-hoc-2022


THÔNG TIN LIÊN HỆ

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG
Cơ sở 1: 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 4 Ngõ Chùa Hưng Ký, phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội 
Điện thoại: 098.3272886| 098.3027411
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn | tspd@dhpd.edu.vn; 
Website: http://cntt.phuongdong.edu.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong



Xem thêm
>> Ngành Công nghệ thông tin là gì?
>>  Ngành Công nghệ thông tin học những gì?
>> Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) học những gì?
>> Cơ hội việc làm của ngành Trí tuệ nhân tạo (AI)



 


 










Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG
Cơ sở 1: 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 4 Ngõ Chùa Hưng Ký, phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024-3784-8513 (14/15/16/17/18) | Fax: 024-3784-8512 | Email: info@phuongdong.edu.vn
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 5
Số người đã truy cập: 1991423