tuyển sinh 2021tuyển sinh 2021

Nghiên cứu khoa học

(Cập nhật ngày: 29/6/2021)

Nếu như trước đây, truyền thông chỉ được hiểu là những bài viết, những mẫu quảng cáo đơn giản được đăng trên các tờ báo giấy hay truyền hình thì ngày nay thông điệp truyền thông được truyền tải ngày càng tinh tế, hiện đại và phong phú như văn bản, âm thanh, video… nhờ sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, và để làm được điều này không thể không kể đến sự có mặt của yếu tố truyền thông đa phương tiện.

Truyền thông đa phương tiện là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mỹ thuật mang tính ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông (quảng cáo, truyền hình, bản tin,…), giải trí (game, điện ảnh, hoạt hình…), y học (mô phỏng, tư vấn khám chữa bệnh từ xa…), giáo dục (hướng nghiệp, minh họa trực quan…) và nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống.




Hệ thống mạng truyền thông đa phương tiện đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống con người. Mạng truyền thông và xử lý đa phương tiện làm tăng cường khả năng giao tiếp người - máy và hỗ trợ con người trong tổ chức và thu thập, quản lý thông tin. Hai ứng dụng mạng truyền thông đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay là video streming (video thời gian thực) và video conference (hội nghị truyền hình).



(Ảnh minh họa)

Để hiểu rõ hơn về các đặc điểm, thành phần cơ bản cũng như các ứng dụng quan trọng của mạng truyền thông đa phương tiện hiện nay, xin mời các bạn cùng đọc bài viết trên báo Công nghệ và đời sống của ThS. Trần Bích Phương, ThS. Trần Thị Lụa ngành Truyền thông đa phương tiện, Đại học Phương Đông về “Mạng truyền thông đa phương tiện và ứng dụng giải trí”.

http://congnghevadoisong.vn/mang-truyen-thong-da-phuong-tien-va-ung-dung-giai-tri-d38491.html


 



TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG
Cơ sở 1: 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 4 Ngõ Chùa Hưng Ký, phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024-3784-8513 (14/15/16/17/18) | Fax: 024-3784-8512 | Email: info@phuongdong.edu.vn
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 7
Số người đã truy cập: 1989886