tuyển sinh 2021tuyển sinh 2021

Cựu Sinh viên - Sinh viên tiêu biểu

(Cập nhật ngày: 10/8/2017)

Vậy là đã hết 4 năm đại học, một mùa hoa Phượng nữa lại nở báo hiệu mùa hè mới đã đến. Hè năm nay không giống như mọi năm, chúng tôi chia tay mái trường Phương Đông và chia tay bạn bè. Chúng tôi đã tốt nghiệp sau quãng thời gian theo học tại ngôi trường thân yêu, nơi mà chúng tôi có bao kỉ niệm cùng bạn bè và thầy cô. Chia tay bạn bè thân yêu, chúng tôi trao nhau những cái ôm thật chặt và chúc nhau thành công, may mắn và bình an. Phương Đông không phải là lựa chọn đầu tiên của cá nhân tôi nhưng tôi có thể nói đó là lựa chọn tốt nhất mà tôi từng quyết định trong đời.

Từng là một đứa chỉ ăn với học thời phổ thông, Tôi rời xa quê hương Thường Tín để lên Hà Nội học. Năm tôi thi đại học, tôi đã không đủ điểm đỗ vào trường Học Viện Quân Y. Nhưng là một đứa yêu các môn tự nhiên, đặc biệt là Sinh học. tôi quyết định theo ngành Công Nghệ Sinh Học. Dù gì thì cũng là học sinh lớp chuyên tự nhiên của trường Thường Tín, cũng giống như tất cả các bạn học sinh khác thời bấy giờ, khi nghe đến hai từ “Dân Lập” là tôi lại có cái nhìn không mấy thiện cảm. Thế rồi tôi vào trường Phương Đông như một cơ duyên tiền định. Bố tôi gặp một người bạn làm trong ngành Sinh Học. Tôi nghe những chia sẻ của chú ấy và cũng dần thay đổi cách nhìn của mình về trường dân lập. Vậy là một đêm không ngủ và đưa ra quyết định sẽ theo học ngôi trường này xem sao.

Lúc tôi vào trường, ấn tượng đầu tiên là ngôi trường có khuôn viên và kiến trúc rất đẹp, các thầy cô rất nhiệt tình giúp đỡ phần đăng kí hồ sơ. Bỡ ngỡ lúc đầu khi đi học: Bạn mới, trường mới và cả lối học mới nữa. Khác hoàn toàn so với những gì tôi vẫn thường quen thuộc ở phổ thông. Tôi bắt đầu nhận ra một điều là các giảng viên ở trường tôi đều là những người thầy rất tâm huyết và giỏi. Họ đều là các nhà khoa học, giáo sư, tiến sỹ danh tiếng ở các viện nghiên cứu được mời về giảng dạy. Được học với những người thầy giỏi, được thực tập nhiều và được đi thực tế nhiều viện nghiên cứu, nhà máy, công ty, tôi càng say mê hơn với sự học của mình. Tôi được dạy một cách tỉ mỉ làm sao để có thể hiểu lý thuyết và cả thực hành nữa. Cơ sở vật chất của nhà trường đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong quá trình học, lớp học được trang bị máy chiếu, micro và chúng tôi còn có hẳn một phòng thí nghiệm ở khoa của mình nữa!



( Hình ảnh chúng tôi chụp kỷ yếu trước sảnh )

Vào trường đại học tôi thấy không hề giống như các anh chị đi trước đã nói. Họ bảo “cứ học chăm chỉ cấp 3 đi, lên đại học nhàn lắm. Muốn chơi thì chơi, muốn học thì học, chẳng ai quản”. Tôi thấy họ sai hoàn toàn, chương trình học ở đại học hiện nay hầu hết đào tạo theo hình thức tín chỉ, có nghĩa là bạn phải dành thời gian học ở nhà rất nhiều. Ở trên lớp, bạn nên tập trung tuyệt đối nghe thầy cô giảng và tương tác ngay với giảng viên để hiểu các vấn đề bạn đang khúc mắc. Có như thế thì mới giúp bạn hiểu rõ bài học và ghi nhớ lâu. Nếu ở trên lớp học 1 tiết thì về nhà bạn phải học 1.5-3 tiết tự học. Hơn nữa, tổng số môn học lên đến khoảng 50 môn học. Bạn thử tự nghĩ xem nếu bạn chơi bời lêu lổng xem bạn có nhận hậu quả tệ hại hay không? Đó là gì? Đó là mất tiền, mất thời gian, mất công sức bỏ ra để học lại môn đó. Bạn thử đi hỏi các anh chị học Bách Khoa, Kinh Tế xem anh chị học như nào và kết quả ra sao thì bạn sẽ rõ.

Cá nhân tôi thấy học ở đâu cũng như nhau thôi, quan trọng là bạn phải học thực sự, phải chăm chỉ và năng nổ tham gia các hoạt động. Tôi khuyên các bạn nên tham gia một số câu lạc bộ để phát triển bản thân, không chỉ cắm đầu vào học như thời phổ thông. Ở Phương Đông có rất nhiều các câu lạc bộ như: Guitar, Năng khiếu, Cheerleading, Tiếng Anh, Kiến Trúc, Tiếng Nhật, Yosakoi… Đại học là cánh cổng dẫn vào đời thực sự. Bạn cần phải làm việc và kiếm sống sau này với chính ngành nghề chuyên môn của mình cơ mà? Thế nên ngoài việc học cũng nên cân đối việc tham gia các câu lạc bộ, đi làm them để xem thế giới bên ngoài như nào, đi thực tập ở các viện nghiên cứu từ sớm để xem môi trường làm việc chuyên nghiệp như thế nào. Tôi là một đứa yêu khoa học và yêu ngành mình đã chọn nên tôi đi thực tập từ rất sớm. Điều đó giúp ích cho tôi rất nhiều, nó giúp tôi hiểu rõ hơn về lý thuyết và hơn thế nữa, đó là học cách làm việc của các nhà khoa học trong viện nghiên cứu. Còn một điều tối quan trọng nữa, đó là bạn phải học ngoại ngữ thật tốt. Có thể chuyên ngành của bạn chỉ khá thôi nhưng bạn có ngoại ngữ giỏi là một lợi thế lớn cho bạn sau này.




(Hình ảnh một số câu lạc bộ)

Nhờ những chiến thuật như vậy mà tôi đã may mắn dành học bổng đi học Thạc Sỹ tại đại học Tel Aviv, một ngôi trường danh giá nằm trong top 100 trường kỹ thuật tốt nhất trên thế giới. Bên cạnh đó thì các bạn học trong khoa Công Nghệ Sinh học và Môi Trường còn có nhiều lựa chọn đi thực tập sinh nước ngoài như đi Đài Loan, Nhật Bản, Israel và đi Đức nữa. Tôi được bạn tôi tiết lộ là lương một tháng của cậu ấy có 8 con số đấy nhé! Nhìn thấy bạn ấy cầm số tiền lớn livestream Facebook đi sắm em Iphone 7 plus táo đỏ hot nhất hiện nay mà tôi thấy ngưỡng mộ lắm lắm. Bạn bè tôi ai cũng rất hài lòng về quyết định theo học tại ngôi trường này. Chúng tôi rất biết ơn thầy cô Phương Đông rất nhiều vì đã cho chúng tôi rất nhiều cơ hội quý giá.


Đây là tôi: Nguyễn Văn Dương

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến Ban giám hiệu trường Đại học Phương Đông và các thầy cô trong Khoa Công Nghệ Sinh Học và Môi Trường đã tạo điều kiện cho tôi được theo học tại ngôi trường Phương Đông yêu quý. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến PGS. TS. Nguyễn Kim Vũ đã giúp tôi rất nhiều trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học.


(Thầy Quyền và cô Dương hướng dẫn chúng tôi đi thực tế trê SaPa)

Giờ đây tôi có thể dõng dạc nói với mọi người và thành thực nói với bản thân mình rằng: Phương Đông không phải là lựa chọn đầu tiên của tôi nhưng đó là lựa chọn đúng đắn, tốt nhất và sáng suốt nhất trong đời tôi khi quyết định theo học ở đây.



Nguyễn Văn Dương

                                                Sinh viên lớp 513301 Khoa CNSH & MT









TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG
Cơ sở 1: 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 4 Ngõ Chùa Hưng Ký, phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024-3784-8513 (14/15/16/17/18) | Fax: 024-3784-8512 | Email: info@phuongdong.edu.vn
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 4
Số người đã truy cập: 1989935