tuyển sinh 2021tuyển sinh 2021

Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 8/3/2022)
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, vấn đề lao động đang được xã hội quan tâm đặc biệt là vấn đề việc làm đối với các sinh viên mới ra trường. Hội nhập mở ra nhiều ngành nghề mới tạo thêm cơ hội việc làm, nhưng cũng là thách thức bởi sự đòi hỏi chuyên môn cao trong công việc. Bên cạnh việc quan tâm, tạo điều kiện, xây dựng môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên, Khoa CNTT&TT, Đại học Phương Đông đã chủ động tìm kiếm, mở rộng việc liên kết với các doanh nghiệp nhằm cập nhật trong công tác đào tạo cũng như để giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. 
Sáng ngày 08/03/2022, tại văn phòng Khoa đã diễn ra buổi làm việc thân mật, hiệu quả giữa đại diện Công ty TNHH VKX, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN – Ông Nguyễn Trung Phương - Phó TGĐ phụ trách công nghệ, Ông Vũ Văn Tam – Trưởng phòng phần mềm với Ban chủ nhiệm Khoa. 



Nội dung buổi làm việc liên quan 3 vấn đề chính:
- Hợp tác xây dựng đổi mới, cập nhật chương trình đào tạo và tổ chức các khoá học, chuyên đề, hội thảo chuyên môn.
- Phối hợp hướng dẫn sinh viên thực hành, thực tập, đồ án môn học, đồ án tốt nghiệp, gắng kết hoạt động sản xuất kinh doanh và đào tạo
- Chia sẻ quảng bá hình ảnh doanh nghiệp với sinh viên trong các hoạt động của Khoa.
Công ty TNHH VKX là Công ty liên doanh giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Công ty Ericsson- LG (Hàn Quốc)  doanh nghiệp với nền tảng vững chắc của các nhà đầu tư cùng kinh nghiệm và năng lực được tích lũy qua hơn 20 năm hoạt động, với sự nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường, VKX đã trở thành doanh nghiệp tiên phong trong ngành viễn thông và đang ngày càng phát triển trong lĩnh vực phần mềm. VKX luôn nỗ lực không ngừng để ghi dấu ấn của mình về các sản phẩm, giải pháp, ứng dụng phần mềm trong các lĩnh vực địa không gian GIS, dịch vụ hành chính công và một cửa điện tử, quản lý tài nguyên và môi trường, IoT, gia công phần mềm cho các khách hàng trong và ngoài nước. Việc hợp tác công ty đã mở ra cho sinh viên cơ hội được tham gia, học hỏi từ các chương trình, dự án.  Hoạt động tại các cơ quan, doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên được thực hành kiến thức chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân thông qua các chương trình kiến tập, thực tập.
Tại buổi làm việc cũng đưa ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả chương trình hợp tác đào tạo và tuyển dụng như:
- Tăng cường truyền thông, quảng bá về chương trình đến các doanh nghiệp trong quá trình tiếp xúc, gặp gỡ; giới thiệu rộng rãi đến sinh viên, kể cả sinh viên năm thứ nhất, thứ hai biết về chương trình để có định hướng, lựa chọn, chuẩn bị các điều kiện cần thiết khi tham gia.
- Tạo điều kiện tốt về cơ sở vật chất, tăng cường phối hợp giữa các đơn vị trong trường trong việc quản lý, hỗ trợ sinh viên, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho sinh viên tham gia chương trình.
- Nghiên cứu đưa nội dung đào tạo của doanh nghiệp vào chương trình đào tạo chính khóa; phối hợp giữa Nhà trường và doanh nghiệp để giao đề tài, đồ án tốt nghiệp gắn với vị trí việc làm của sinh viên tại doanh nghiệp, giúp sinh viên vừa hoàn thành đồ án vừa trau dồi kiến thức, kỹ năng công việc tại doanh nghiệp.



Với sự linh hoạt trong chiến lược phát triển, Khoa CNTT&TT sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường mở rộng hoạt động hợp tác, ký kết với các doanh nghiệp, tập đoàn nhằm cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội.



Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG
Cơ sở 1: 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 4 Ngõ Chùa Hưng Ký, phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024-3784-8513 (14/15/16/17/18) | Fax: 024-3784-8512 | Email: info@phuongdong.edu.vn
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 6
Số người đã truy cập: 1991625